Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Cách soát Rank Alexa

Cách rà soát thứ hạng Alexa

 




Cách rà soát xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào shop http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. ngoại giả vừa rồi Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để thẩm tra Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc kiểm tra thông qua các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

kiểm tra Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--p-dym.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Phương pháp rà soát thứ hạng Alexa

 




Trong giai đoạn làm SEO, việc chúng tôi phải đi XD liên kết là một việc bắt buộc và làm sao để lựa chọn được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.

MỘT VÀI khái niệm CƠ BẢN VÀ để ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google định nghĩa, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giải thích vì sao đông đảo các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận lợi hơn trong công đoạn seo, đó là việc đi mua kết liên. Ảnh hưởng của PageRank lên kết quả kiêng kị không thực thụ rõ rệt, nhưng qua quá trình thí điểm thì mình có chú ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và cho điểm tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho kết liên của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số liên kết và điểm liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoài ra vừa rồi thì bạn cần để ý thêm ở việc liên kết và chia sẻ tại các mạng từng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số cho điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một doanh nghiệp khái niệm ra và hoàn toàn ko phải liên hệ tới GOOGLE. Alexa thuộc về công ty AMAZON – Một trang bán hàng nhiều nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và đông đảo người sử dụng chúng như một thước đo giá trị của Website… ngoại giả cũng có nhiều ý kiến trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập khách hàng, mà cốt dựa vào Alexa toolbar mà khách hàng cài đặt. Nhưng ngoài ra phương tiện này cũng đã có một chỉ số khá chuẩn xác, và nhất quán mà chúng tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số View trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ thông nhất để chấm điểm khách quan một website, thành ra việc rà soát hai thông số này là quan yếu trong quá tình Anh chị đi tìm những website để buil liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét